ผู้เขียน หัวข้อ: 4 เคล็ดลับคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเพื่อให้พอดีแก่ที่ทำงานของเรา  (อ่าน 2 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ตุลาคม 12, 2018, 08:46:13 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3331
    • ดูรายละเอียด

เวลาสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น เราจะต้องตระหนักรวมทั้งควรให้เวลาในการคัดเลือกโดยรอบคอบ เนื่องจากผู้ปฏิบัติงานของโรงงานจะต้องคลุกคลีกว่า เฉลี่ย 8-9  ชม.ในหนึ่งวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ ดังนั้น หัวข้อเรื่องการอำนวยความสะดวกสบาย ในเวลาที่ใช้งานและออกแบบ สิ่งเหล่านี้เป็นเหตุอันดับต้นๆที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้นได้ โดยนี่คือ 4 เคล็ดลับในการกลั่นกรองเลือก โดยเรามั่นใจว่าอาจจะทำให้ท่านคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุ้มค่าคุ้มราคาให้กับออฟฟิศได้อย่างดี
เลือกสรรเครื่องใช้ซึ่งตอบสนอง Need
อย่างแรกที่คุณต้องใคร่ครวญก่อนสิ่งอื่นๆ นั่นก็คือ การกำหนดหน้าที่ ของ Space ของสำนักงานที่จะใช้งานเสียก่อน และยังรวมถึงสรุปว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าเครื่องใช้หลักๆ อะไรบ้างที่คุณต้องหามาตอบสนองความคล่องในพื้นที่เหล่านั้น สำหรับบางแห่งอาจจะจำต้องใช้งานจอคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือว่าขนาดเคาน์เตอร์ประชุมที่สามารถรองรับการสัมมนาภายในธุรกิจและคนภายนอกได้เช่นกัน นอกจากนี้ท่านจะต้องระบุสถานที่อย่างเพียงพอรองรับ ตู้จัดเก็บเอกสารหลากหลาย ที่เป็นระเบียบด้วยเช่นกัน เนื่องจากหากว่าลูกน้องของท่านเปลืองเวลาอยู่กับการค้นหาเอกสารนานเกินไปล้วนแล้วแต่ส่งผลเสียแก่ศักยภาพการปฏิบัติงาน
หัวใจสำคัญนั่นก็คือการสร้างความสะดวกสบายระหว่างปฏิบัติหน้าที่
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นเบสิกอย่างแรกซึ่งคุณสมควรสั่งซื้อคือ โต๊ะสำนักงาน พยายามเลือกเฟ้นซึ่งใช้สะดวกรวมทั้งมีเนื้อที่จัดเก็บอุปกรณ์จำเป็นในโต๊ะทำงานอย่างพอเพียง เช่น Computer โซนสำหรับเซ็นเขียนเอกสาร รวมทั้งการใช้งานอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้น ท่านจำเป็นใคร่ครวญถึงสถานที่รวบรวม หรือจัดการกองเอสารบนโต๊ะสำนักงานเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกเฟ้นก็ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกใช้งานหลักๆ เกี่ยวกับอะไร
อันดับต่อมาก็คือ เก้าอี้ เพราะเจ้าหน้าที่ของท่านต้องใช้เวลานั่งปฏิบัติงานนานในแต่ละวัน เพราะฉะนั้นการสั่งซื้อเก้าอี้ซึ่งนั่งทำงานสะดวก จะช่วยทำให้ท่วงท่านั่งของเราถูกต้อง ลดการเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมรวมทั้งช่วยพยุงหลังด้วยเช่นกัน สั่งซื้อเก้าอี้สำนักงานที่คุณสามารถปรับระดับได้ จะสะดวกสบายอย่างยิ่ง ประเด็นสำคัญนั่นก็คือท่านจะต้องลองนั่งเก้าอี้นั้นๆ เพื่อที่จะสามารถทราบว่าตัวใดลงตัว พร้อมทั้งช่วยให้พนักงานของท่านสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้เราอาจต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานชิ้นชนิดอื่นๆ ตัวอย่างเช่นตู้เก็บเอกสารเหล็ก ชั้นวางหนังสือ พร้อมทั้งเก้าอี้เพิ่มเติมของลูกน้องหรือแขกเหรื่อของธุรกิจ
ออกแบบผังพร้อมทั้งlocation
การเข้าใจสัดส่วน ไซน์ spaceของOfficeที่แน่ชัด จะช่วยให้คุณสามารถเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้ลงตัว ซึ่งเป็นหลักสำคัญขั้นต้นซึ่งเราเข้าใจกันมาแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ควรจะพิเคราะห์เกี่ยวกับองค์ประกอบชนิดอื่นๆ เป็นต้นว่า การเดินระบบไฟฟ้าภายในอาคาร โซนจัดวาง บานหน้าต่างสำนักงาน หรือว่าบรรยากาศที่ดีในการปฏิบัติงานเช่นเดียวกัน โดยถ้าพื้นที่ไม่อาจจะปรับลดสิ่งกวนใจต่างๆ นานา ไปได้นั้น จะต้องเลือกซื้อชีท หรือไม่ก็คอกกั้นเพื่อทำมุมเงียบๆ เพื่อให้พนักงานโฟกัสอยู่กับการปฏิบัติงาน เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดพวกนี้คือสิ่งระบุสัดส่วนลักษณะของเครื่องใช้ซึ่งท่านเลือกซื้อเช่นกัน การวางแผนผังที่ตั้งดี จะส่งผลให้ระบบงานอย่างง่ายดายมากขึ้น ขณะที่พื้นที่รอบๆ เคาน์เตอร์ของคุณต้องมีเนื้อที่ว่างสำหรับเดินเข้าออกพร้อมทั้งการขยับเคลื่อนปฏิบัติหน้าที่ได้สะดวกสบาย

เลือกเฟ้นรูปทรงสีสันซึ่งสร้างแรงบันดาลใจ

โดยสมัยนี้ผู้คนจะต้องหมดเวลา 1 ใน 3 ของวันอยู่กับประกอบอาชีพ ดังนั้นการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานจากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมรสนิยมของเราเป็นสิ่งที่ต้องสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานประกอบด้วยประเภทหลากหลายหรือไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นลักษณะล้ำสมัย หรือว่าประเภทธรรมดา การเลือกสรรรูปแบบที่ลงตัวกับโทนธุรกิจสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการปฏิบัติงานได้เช่นเดียวกัน

ที่มา : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน